2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบ"การแทรกวีดีโอโฆษณา" ของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยในประเทศไทย 
Date of Acceptance 26 August 2020 
Journal
     Title of Journal วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Standard TCI 
     Institute of Journal คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนก่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month มกราคม - เมษายน 2564
     Year of Publication 2020 
     Page  
     Abstract การวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการเปิดรับโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา ที่มีผลต่อทัศนคติต่อโฆษณา รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อโฆษณาที่มีผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาทางยูทูบ รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา ของผู้บริโภคที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยในประเทศไทย เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ได้จากการคำนวณขนาดตัวอย่างแบบประมาณค่าสัดส่วนของประชากร กรณีไม่ทราบจำนวนประชากร (N) ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ย 20 ปี ที่ส่วนใหญ่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นในชั้นปีที่ 4 ผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาผ่านยูทูบ รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา 7 ปัจจัย พบว่า ปัจจัยความน่าเชื่อถือ ปัจจัยความเฉพาะบุคคล และปัจจัยกิจกรรม มีอิทธิพลในเชิงบวกต่อทัศนคติต่อการโฆษณา ส่วนปัจจัยการรบกวนสร้างความรำคาญ และปัจจัยช่วงเวลา มีอิทธิพลในเชิงลบต่อทัศนคติต่อการโฆษณา และปัจจัยที่ไม่มีอิทธิพลต่อทัศนคติต่อการโฆษณา คือ ปัจจัยการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และปัจจัยความบันเทิง ในปัจจัยทัศนคติต่อการโฆษณามีอิทธิพลในเชิงบวกต่อการตอบสนองของผู้บริโภค เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจแก่ผู้ประกอบธุรกิจในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์การผลิตโฆษณาทางยูทูบให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค  
     Keyword การแทรกวีดีโอโฆษณา, ทัศนคติต่อโฆษณา,การตอบสนองของผู้บริโภค  
Author
615210023-9 Miss PANEE WICHAI [Main Author]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 7