| Title of Article |
รูปแบบการดำเนินชีวิต:กรณีศึกษา ผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายและเจนเนอเรชั่นแซด ในจังหวัดขอนแก่น |
| Date of Acceptance |
23 September 2020 |
| Journal |
| Title of Journal |
วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKBS Journal) |
| Standard |
TCI |
| Institute of Journal |
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ISBN/ISSN |
|
| Volume |
5 |
| Issue |
2 |
| Month |
พฤษภาคม - สิงหาคม |
| Year of Publication |
2021 |
| Page |
|
| Abstract |
บทความวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิต (lifestyle) ของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายและเจนเนอเรชั่นแซด เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงรูปแบบการดำเนินชีวิต ซึ่งมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในการเลือกบริโภคสินค้าและบริการ ผลการศึกษาช่วยให้ผู้ประกอบการหรือนักการตลาดนำไปใช้ประโยชน์ ในการนำเสนอสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคได้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายและเจนเนอเรชั่นแซดในจังหวัดขอนแก่น กลุ่มละ 200 ตัวอย่าง รวมทั้งหมด 400 ตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis) ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายมีองค์ประกอบของ รูปแบบการดำเนินชีวิต (lifestyle) 5 องค์ประกอบ และผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นแซดมีองค์ประกอบของ รูปแบบการดำเนินชีวิต (lifestyle) 4 องค์ประกอบ |
| Keyword |
รูปแบบการดำเนินชีวิต, เจนเนอเรชั่นวาย, เจนเนอเรชั่นแซด |
| Author |
|
| Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
| Level of Publication |
ชาติ |
| citation |
true |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Attach file |
|
| Citation |
7
|
|
|