2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ แนวทางการเพิ่มขึ้นของการดื่มนมโคสดพร้อมดื่มขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กรณีศึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 21 กันยายน 2563 
วารสาร
     ชื่อวารสาร Journal of Modern Learning Development 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน เดือนกันยายน – ตุลาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 2) เสนอแนวทางการเพิ่มขึ้นของการดื่มนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research)โดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 380 ราย การสุ่มตัวอย่างเป็นแบบการสุ่มแบบตามสะดวก (Convenience Sampling)การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และจัดทำแนวทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมการบริโภค พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ดื่มนมรสจืดธรรมชาติ โดยดื่มสัปดาห์ละ 3 ถึง 4 ครั้ง เหตุผลที่บริโภคนมโคสดพร้อมดื่มเนื่องจากมีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่า ด้านการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลระดับมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา มีอิทธิพลระดับมาก ส่วนด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีอิทธิพลระดับปานกลางและได้เสนอแนวทางการเพิ่มขึ้นของการดื่มนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การปรับปรุงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ โครงการที่ 2 การปรับปรุงเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย  
     คำสำคัญ นมโคสดพร้อมดื่มแผนการตลาด; พฤติกรรมการบริโภค; ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 
ผู้เขียน
605740169-7 น.ส. จอมพรรณ มารอด [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0