2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ข้อแนะนำทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์ สำหรับกลุ่มราชการ/รัฐวิสาหกิจของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ 
Date of Distribution 9 July 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ ในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Conference Place ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 9 July 2020 
     To 9 July 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 630-640 
     Editors/edition/publisher คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Abstract การศึกษานี้เป็นการกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจที่ เข้ามาใช้บริการ ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ เพื่อกำหนดแนวทางการตลาด มุ่งเน้นในการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ โดยการใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 400 คน โดย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเพื่อวัดการกระจายตัวของข้อมูล ผลจากการศึกษา พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุอยู่ระหว่าง 30-39 ปีสถานภาพโสด มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 20,001- 30,000 บาท เป็นข้าราชการ ระดับการศึกษาปริญญาตรี โดยพฤติกรรมการเลือกใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ พบว่า ผู้ยื่นขอสินเชื่อมีอิทธิพลและมีการตัดสินใจเอง โดยไม่ได้รับอิทธิพลจากผู้อื่นในยื่นขอสินเชื่ออเนกประสงค์โดยยื่นขอสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ปิดชำระหนี้ธนาคารอื่น ๆ โดยยื่นกู้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด เพราะชื่อเสียงของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานเป็นผู้แนะนำมายื่นกู้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการเคยใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทยสาขากาฬสินธุ์มาก่อน หลังจากได้รับการบริการลูกค้าจะแนะนำและบอกต่อให้ลูกค้ารายอื่นมาใช้บริการ เพื่อสร้างแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์จากพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จึงได้วิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์ของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด 4 โครงการ คือ โครงการที่ 1 การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้กลุ่มข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ โครงการที่ 2 การใช้มาตรการช่วยเหลือ จากทางรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดีโครงการที่ 3 การปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกค้ากลุ่มข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 โครงการที่ 4 ทำการอนุมัติสินเชื่อในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 เป็นกลุ่มแรก 
Author
615740165-6 Mr. PUNNAPAT UNTAYA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0