Research Title |
แนวทางในการท าการตลาดของร้านยูนีค มัลติแบรนด์และคาเฟ่ ผ่านสื่อออนไลน์
THE GUIDELINE FOR MARKETING OF UNIQUE STORE MULTI-BRANDS AND
CAFES THROUGH ONLINE MEDIA |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
ประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำป` 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) “Business Transformation” |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น |
Conference Place |
ห}องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
2563 |
Issue |
1 |
Page |
701-708 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ และปัจจัยทางการตลาดที่ใช้ใน
การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นของผู้บริโภค ผ่านช่องทางการท าการตลาดออนไลน์2) เพื่อหาแนวทางในการท าการตลาด
ของร้านยูนีค มัลติแบรนด์และคาเฟ่ ผ่านสื่อออนไลน์โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่มาใช้บริการที่ร้านยูนีค มัลติแบรนด์และคาเฟ่
จังหวัดขอนแก่น จ านวน 400 คน โดยใช้เครื่องมือ คือ แบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็น
เพศหญิง อายุอยู่ระหว่าง 18-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท/ลูกจ้าง รายได้เฉลี่ยส่วนใหญ่
อยู่ที่ 15,001-20,000 บาท ช่องทางในการใช้สื่อออนไลน์ส่วนใหญ่ใช้Facebook ใช้เวลา 2-4 ชั่วโมงต่อวันในการใช้สื่อ
ออนไลน์ ช่องทางในการซื้อสินค้าแฟชั่น ส่วนใหญ่ใช้เฟสบุ๊ค (Facebook) โปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่อยากให้จัด พบว่า ซื้อ1
แถม 1 ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ ด้านผลิตภัณฑ์ คือ รูปแบบ
สวยงาม ทันสมัย ด้านราคา คือ ราคาเสื้อผ้าเหมาะสมกับคุณภาพ ด้านช่องทางการจัดจ าหน่าย คือ ช่องทางการจัดจ าหน่ายที่
มีความน่าเชื่อถือ ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ มีการให้ข้อมูลข่าวสารโปรโมชั่นแก่สมาชิกผ่านทางช่องทางที่หลากหลาย ด้าน
บุคลากร คือ พนักงานมีความรู้ในตัวสินค้าสามารถอธิบายรายละเอียดได้ ด้านกระบวนการ คือ ผู้จ าหน่ายสินค้าสามารถตอบ
ค าถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ คือ มีการใช้รูปสินค้าจริงในการน าเสนอทุกครั้ง แนวทางในการท า
การตลาดของร้าน คือ โครงการที่ 1 รักษามาตรฐานของสินค้าแฟชั่น โครงการที่ 2 สร้างแบรนด์ของร้านให้ลูกค้ารู้จัก
โครงการที่ 3 จัดโปรโมชั่น ส่งฟรี ส่งเร็ว ส่งถึงหน้าบ้านคุณ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|