Research Title |
แนวทางการตลาดโดยใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ
กรณีศึกษา ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย
MARKETING GUIDELINES USING AESTHETIC INTELLIGENCE TO INCREASE BUSINESS CREDIT:
A CASE STUDY OF KRUNGTHAI BANK, NONG KHAI BRANCH |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
ประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำป` 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) “Business Transformation” |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น |
Conference Place |
ห}องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
2563 |
Issue |
1 |
Page |
248-257 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสบการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับเรื่องการให้บริการสินเชื่อธุรกิจของ
ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย 2) น าประสบการณ์เชิงบวกที่ได้มาก าหนดแนวทางการตลาดและออกแบบโครงการ
พัฒนาการให้บริการ และ3) การเสนอแนวทางเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ ร้อยละ 20 จากปี 2562 โดยท าการสัมภาษณ์ลูกค้าที่
เข้ามาใช้บริการฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย เครื่องมือในการศึกษาซึ่งใช้แบบจ าลอง 4D โดยค้นหา
ประสบการณ์เชิงบวกโดยการตั้งค าถามเชิงบวกกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการกับฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ หาจุดร่วม จุดโดดเด่นตามแต่ละ
บุคลิกภาพที่ท าการวิเคราะห์ตามแนวคิดสัตว์สี่ทิศ ผลการศึกษา พบว่า ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนกระทิง เป็น
บุคคลที่ชอบบริการรวดเร็ว ทันใจ มีบริการสินเชื่อครบทุกประเภท ไปที่เดียวจบที่เดียว ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพ
เหมือนอินทรี เป็นบุคคลที่ชอบสินค้าและบริการที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ มีบริการออกเยี่ยมลูกค้า มีบริการให้
ค าแนะน าผ่านทางไลน์ ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนหมีเป็นบุคคลที่มีความละเอียด รอบคอบ ต้องได้สินเชื่อที่
ตนเองต้องการเท่านั้น จึงท าให้การบริการนั้นแสดงถึงความคุ้มค่า ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนหนูเป็นบุคคลที่
ชอบให้พนักงานมาดูแลเป็นพิเศษ ให้ความเป็นกันเองมากๆ คุยง่าย พูดจาไพเราะ ยิ้มแย้มให้ความสนใจเป็นพิเศษ จากการ
ค้นพบปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่นสามารถน ามาหาแนวทางการตลาดและออกแบบโครงการ ได้ดังนี้
โครงการที่ 1 Morning Talk โครงการที่ 2 การสอบถามข้อมูลสินเชื่อผ่านทางไลน์ โครงการที่ 3 ออกเยี่ยม น าเสนอสิ่งที่
เป็นประโยชน์ โครงการที่ 4 รอได้ไหม ไม่นาน โครงการที่ 5 ทักทาย ต้อนรับ ใส่ใจ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|