2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการตลาดโดยใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ กรณีศึกษา ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย MARKETING GUIDELINES USING AESTHETIC INTELLIGENCE TO INCREASE BUSINESS CREDIT: A CASE STUDY OF KRUNGTHAI BANK, NONG KHAI BRANCH 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference ประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำป` 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) “Business Transformation”  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น  
     Conference Place ห}องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 248-257 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสบการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับเรื่องการให้บริการสินเชื่อธุรกิจของ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย 2) น าประสบการณ์เชิงบวกที่ได้มาก าหนดแนวทางการตลาดและออกแบบโครงการ พัฒนาการให้บริการ และ3) การเสนอแนวทางเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ ร้อยละ 20 จากปี 2562 โดยท าการสัมภาษณ์ลูกค้าที่ เข้ามาใช้บริการฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย เครื่องมือในการศึกษาซึ่งใช้แบบจ าลอง 4D โดยค้นหา ประสบการณ์เชิงบวกโดยการตั้งค าถามเชิงบวกกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการกับฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ หาจุดร่วม จุดโดดเด่นตามแต่ละ บุคลิกภาพที่ท าการวิเคราะห์ตามแนวคิดสัตว์สี่ทิศ ผลการศึกษา พบว่า ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนกระทิง เป็น บุคคลที่ชอบบริการรวดเร็ว ทันใจ มีบริการสินเชื่อครบทุกประเภท ไปที่เดียวจบที่เดียว ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพ เหมือนอินทรี เป็นบุคคลที่ชอบสินค้าและบริการที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ มีบริการออกเยี่ยมลูกค้า มีบริการให้ ค าแนะน าผ่านทางไลน์ ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนหมีเป็นบุคคลที่มีความละเอียด รอบคอบ ต้องได้สินเชื่อที่ ตนเองต้องการเท่านั้น จึงท าให้การบริการนั้นแสดงถึงความคุ้มค่า ความประทับใจของผู้มีบุคลิกภาพเหมือนหนูเป็นบุคคลที่ ชอบให้พนักงานมาดูแลเป็นพิเศษ ให้ความเป็นกันเองมากๆ คุยง่าย พูดจาไพเราะ ยิ้มแย้มให้ความสนใจเป็นพิเศษ จากการ ค้นพบปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่นสามารถน ามาหาแนวทางการตลาดและออกแบบโครงการ ได้ดังนี้ โครงการที่ 1 Morning Talk โครงการที่ 2 การสอบถามข้อมูลสินเชื่อผ่านทางไลน์ โครงการที่ 3 ออกเยี่ยม น าเสนอสิ่งที่ เป็นประโยชน์ โครงการที่ 4 รอได้ไหม ไม่นาน โครงการที่ 5 ทักทาย ต้อนรับ ใส่ใจ 
Author
615740137-1 Mr. TRAKULSAK SUPAENG [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0