2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาความแตกต่างระหว่าคุณลักษณะผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัด 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 258-265 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างคุณลักษณะผู้ประกอบการธุรกิจซื้อมาขายไปที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดยสัมภาษณ์ผู้ประกอบการทั้ง 2 แบบอย่างละ 25 ราย นำข้อมูลข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงเนื้อหา(Content Analysis) เพื่อให้ได้คุณลักษณะสำคัญโดยใช้แนวคิดอำนาจ ธีระวินิช[8] และอมรวรรณ รังกูล[7] และค่าคะแนน FWA Score (Rangkoon.A,et al,in press) แล้วนำหลักการพาเรโต 80/20 มาใช้เพื่อหาคุณลักษณะที่สำคัญของผู้ประกอบการทั้ง 2 ผลการศึกษาพบว่าคุณลักษณะที่แตกต่างและคุณลักษณะร่วม 3 อันดับแรกของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องประกอบด้วย 1) ใฝ่เรียนรู้/ชอบหาความรู้เพิ่มเติม 2) ซื่อสัตย์ 3) เน้นกลยุทธ์ คุณลักษณะสำคัญของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย 1)กล้าเสี่ยง/กล้าได้กล้าเสีย 2) ซื่อสัตย์ 3) เชื่อมั่นในตัวเองและคุณลักษณะร่วมของผู้ประกอบการทั้ง 2 ประกอบด้วย 1) ซื่อสัตย์ 2) เน้นกลยุทธ์ 3) ให้ความสำคัญกับลูกค้า  
ผู้เขียน
615740004-0 น.ส. ธมลวรรณ สุดชาดี [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0