2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์โครงสร้างความแปรปรวนร่วมของปัจจัยที่ส่งผลต่อสภาพการแข่งขันธุรกิจของพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1106 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทั่วไปของพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ตลอดจนศึกษาอิทธิพลของปัจจัยที่ส่งผลต่อสภาพการแข่งขันธุรกิจพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ด้วยการประยุกต์แบบจำลองโครงสร้างความแปรปรวนมาใช้ในกรวัดอิทธิพลของตัวแปร ทำการเก็บรวบรวมในช่วงมิถุนายน 2562 ถึง มกราคม 2563 แบ่งการศึกษาออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่นายทุน จำนวน 17 ชุด พ่อค้าคนกลาง จำนวน 200 ชุด และพ่อค้ารายย่อย จำนวน 400 ชุด พบว่ากลุ่มตัวอย่างนายทุนมีสัดส่วนเท่ากันทั้งเพศชายและเพศหญิง มีอายุระหว่างมีอายุระหว่าง 30 ถึง 50 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มพ่อค้าคนกลาง เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 31 ถึง 35 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี และพ่อค้ารายย่อยเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 ถึง 40 ปี การศึกษามีระดับต่ำกว่าปริญญาตรี อนึ่งผลของแบบจำลองโครงร้างความแปรปรวนระบุว่ากลุ่มนายทุนผู้ค้าสลากและพ่อค้าคนกลางมีตัวแปรที่ส่งผลต่อสภาพการแข่งขันทางธุรกิจจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจากแรงผลักดันภายในอุตสาหกรรมสูงสุด ส่วนกลุ่มพ่อค้ารายย่อยมีตัวแปรที่ส่งผลต่อสภาพการแข่งขันทางธุรกิจของสลากกินแบ่งรัฐบาล มาจากอำนาจการต่อรองของผู้ซื้อสูงสุด  
ผู้เขียน
605320011-2 นาย พิชญ์ธนัท จักรนารายณ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะเศรษฐศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0