2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งโรงงานผลิตน้ำบริโภคในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิท ในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น FEASIBILITY STUDY OF ESTABLISHMENT OF DRINKING WATER PLANT IN A SEALED CONTAINER IN THE DISTRICT OF NAMPHONG, KHONKAEN PROVINCE 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 928-936 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งโรงงานผลิตน้ำบริโภคในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิทในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ทางด้านการตลาด ด้านเทคนิค ด้านการจัดการ และด้านการเงิน ผลการศึกษา พบว่า ด้านการตลาดมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก ร้อยละ 90.20 ของกลุ่มตัวอย่าง ยังมีการซื้อน้ำบริโภคในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิทอยู่ ส่วนด้านเทคนิคมีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน เพราะที่ตั้งโรงงานอยู่ในบริเวณที่มีปริมาณน้ำบาดาลที่คาดว่าจะพัฒนาได้ อยู่ที่ 10-20 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง คุณภาพน้ำที่จะนำมาใช้เพื่อเป็นวัตถุดิบอยู่ในเกณฑ์ดี สถานที่ที่คาดว่าจะจัดตั้งโรงงานอยู่ติดถนนไม่ไกลจากชุมชน ซึ่งมีความสะดวกในการส่งผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดการ พบว่ามีความเป็นได้ เนื่องจากเป็นโรงงานขนาดเล็ก มีจำนวนพนักงานในการทำงาน 3 คน คือ พนักงานขับรถส่งสินค้า 2 คน และพนักงานบรรจุน้ำและทำความสะอาดถัง 1 คน มีการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมกับงาน ซึ่งโรงงานมีการจ่ายค่าจ้างเงินเดือนที่เหมาะสม และด้านการเงิน พบว่ามีใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,965,420 บาท ระยะเวลาของโครงการกำหนดไว้ 5 ปี พบว่า โครงการมีระยะเวลาในการคืนทุน 3 ปี 22 วัน ผลตอบแทนภายในโครงการ IRR มีค่าเท่ากับ 27.43 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าปัจจุบันสุทธิมีค่าเป็นบวก เท่ากับ 1,242,058.53 บาท แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการลงทุน 
ผู้เขียน
605740069-1 น.ส. อังศุธร ศุภรมย์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0