2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ หลักเกณฑ์การลงทุนของนักลงทุนอิสระและนักลงทุนสถาบันจากองค์กรขนาดใหญ่ที่มีต่อธุรกิจสตาร์ทอัพ THE RULES OF ANGEL INVESTOR AND COPORATE VENTURE CAPITALIST’S TOWARDS MAKING INVESTMENT DECISIONS IN STARTUP BUSINESS 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาสิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ึึ(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1175-1183 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาหลักเกณฑ์ในการพิจารณาการลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพของนักลงทุนอิสระและนักลงทุนสถาบันจากองค์กรขนาดใหญ่ 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างในการลงทุนของของนักลงทุนอิสระและนักลงทุนสถาบันจากสถาบันขนาดใหญ่ ซึ่งวิธีการเก็บและรวบรวมข้อมูลของการศึกษาครั้งนี้ใช้การเก็บข้อมูลแบบสัมภาษณ์เชิงลึก โดยการใช้คำถามปลายเปิด จากผลการศึกษาพบว่า นักลงทุนทั้งสองกลุ่มมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาลงทุนดังนี้ 1) ตัวผู้ก่อตั้งหรือทีม 2) แผนธุรกิจของธุรกิจสตาร์ทอัพ 3) ความสามารถในการทำกำไรของสตาร์ทอัพ 4) เป็นธุรกิจที่ต้องมีความสัมพันธ์หรือธุรกิจเกี่ยวโยงกับนักลงทุน ด้านความแตกต่างพบว่า 1) ด้านขนาดเงินลงทุน มูลค่าการลงทุนของนักลงทุนจากองค์กรขนาดใหญ่มีมูลค่าที่มากกว่านักลงทุนอิสระ 2) ด้านแหล่งเงินลงทุน นักลงทุนอิสระใช้เงินส่วนตัว แต่นักลงทุนสถาบันจากองค์กรขนาดใหญ่จะได้รับเงินสนุบสนุนจากบริษัทแม่ 3) ด้านวัตถุประสงค์ในการลงทุน นักลงทุนอิสระลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงและความชอบ ส่วนนักลงทุนสถาบันจากองค์กรขนาดใหญ่ลงทุนเพื่อค้นหานวัตกรรมเพื่อสอดคล้องกับธุรกิจบริษัทแม่ ซึ่งจากผลการศึกษาสามารถนำไปใช้พิจารณาในการหาแหล่งเงินลงทุนที่เหมาะกับธุรกิจสตาร์ทอัพได้ต่อไป 
ผู้เขียน
615740169-8 น.ส. พรประภา นาทองห่อ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0