2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนดำเนินธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด THE FEASIBILITY STUDY OF INVESTING IN THE BUDGET HOTEL BUSINESS IN MUANG DISTRICT, ROI ET  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation"ครั้งที่ 7 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 769-775 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนดำเนินธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ในด้านการตลาด การบริหารจัดการ ด้านเทคนิคและด้านการเงิน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลงทุน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บตัวอย่างนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดร้อยเอ็ด 400 ตัวอย่าง เพื่อทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าเป้าหมาย วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรม คู่แข่งขันในอุตสาหกรรม ปัจจัยชี้ขาดในอุตสาหกรรมและส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกพักโรงแรม ได้แก่ ความสะอาดของสถานที่และห้องพัก ไม่มีกลิ่นแปลกปลอม พนักงานบริการด้วยความสุภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว พนักงานมีความรับผิดชอบ มีความสะดวกในการเดินทาง มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ขั้นตอนการทำงานของบุคลากรได้มาตรฐาน ถูกต้อง ชัดเจน สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี สามารถจองห้องพักผ่านอินเตอร์เน็ต มีการโฆษณาผ่านอินเตอร์เน็ตและมีราคาโปรโมชั่น โดยด้านเทคนิครูปแบบอาคารเป็นอาคารทันสมัยสูง 5 ชั้นมี 60 ห้อง ด้านการจัดการมีพนักงาน 16 คน และด้านการเงินใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 32,263,20.00 บาท มีระยะเวลาคืนทุน 14 ปี 4 เดือน มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 2,627,732 บาท อัตราผลตอบแทนจากโครงการ (IRR) เท่ากับ 3.68% จึงสามารถสรุปได้ว่าการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนดำเนินธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด มีความเป็นไปได้ทั้ง 4 ด้าน และคุ้มค่าแก่การลงทุน  
ผู้เขียน
615740041-4 นาย เกริกเกียรติ สุขุมคัมภีร์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0