2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรรัตน์ออยล์ อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด MARKETING STRATEGY TO INCREASE SALES OF AMORNRAT OIL LIMITED PARTNERSHIP, PHON THONG DISTRICT, ROI - ET PROVINCE  
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue 1  
     Page 118-126 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกเข้าใช้บริการ ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดธุรกิจบริการ ของผู้บริโภคต่อสถานีบริการน้ำมัน ในอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด และกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพิ่มยอดขายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรรัตน์ออยล์ ทำการศึกษาโดยการแจกแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรม SPSS จากผลการศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยมีเหตุผลที่เลือกเข้าใช้บริการ คือ เชื่อมั่นในคุณภาพน้ำมัน น้ำมันเชื้อเพลิงที่ผู้เข้ามาใช้บริการเลือกเติมมากที่สุดคือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความสำคัญมาก ผู้ศึกษาจึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรรัตน์ออยล์ ทั้งหมด 5 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 The Green Community Market กลยุทธ์ที่ 2 มาตรฐานเต็มลิตร คุณภาพเต็มพลัง กลยุทธ์ที่ 3 ทางเลือกเพื่อความประหยัด กลยุทธ์ที่ 4 Meeting for the Future และกลยุทธ์ที่ 5 คูปองลุ้นเติมน้ำมันฟรี 
Author
615740067-6 Mr. PARITAD AUPAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0