2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ RUNGNAPA GEMS BY THIDARACH ผ่านช่องทางออนไลน์ MARKETING STRATEGIES FOR INCREASE SALE OF GEMSTONES AND COLORED STONES FROM RUNGNAPA GEMS BY THIDARACH THROUGH ONLINE CHANNELS 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 997 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ซื้ออัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ และจัดทากลยุทธ์การตลาดเพ่ือเพิ่ม ยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยใช้เคร่ืองมือ แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล จานวน 400 ชุด จากผู้ท่ีมีอายุระหว่าง 25-50 ปี ท่ีมีความสนใจในอัญมณีและหินสี ท่ีใช้ บริการผ่านช่องทางออนไลน์ในเฟซบุ๊ก จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมี การตัดสินใจเลือกซื้ออัญมณีและหินสีผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากคุณภาพ การจัดส่งที่รวดเร็ว มีส่วนลด และราคาถูก ประเภทอัญมณีและหินสีท่ีซ้ือ คือ สร้อยข้อมือ โดยให้ความสาคัญส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ อัญมณีและหินสีผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ในระดับมากที่สุดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ด้านการให้บริการส่วนบุคคล และด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว จากนั้นเม่ือทาวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก (SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) จึงได้กลยุทธ์การตลาดเพ่ือเพิ่มยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ จานวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การสร้าง Content ดีให้ โดนใจลูกค้า โครงการที่ 2 การลงโฆษณาโปรโมทร้าน โครงการท่ี 3 โปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย โครงการท่ี 4 ออนไลน์ 4.0 ใช้ 4 ช่องทางประสานพลัง 
ผู้เขียน
615740058-7 น.ส. ธิดารัชต์ เตรียมเวชวุฒิไกร [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0