Research Title |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี
แบรนด์ RUNGNAPA GEMS BY THIDARACH ผ่านช่องทางออนไลน์
MARKETING STRATEGIES FOR INCREASE SALE OF GEMSTONES AND COLORED STONES FROM RUNGNAPA GEMS BY THIDARACH THROUGH ONLINE CHANNELS |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue |
1 |
Page |
997 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ซื้ออัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ และจัดทากลยุทธ์การตลาดเพ่ือเพิ่ม ยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยใช้เคร่ืองมือ แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล จานวน 400 ชุด จากผู้ท่ีมีอายุระหว่าง 25-50 ปี ท่ีมีความสนใจในอัญมณีและหินสี ท่ีใช้ บริการผ่านช่องทางออนไลน์ในเฟซบุ๊ก จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมี การตัดสินใจเลือกซื้ออัญมณีและหินสีผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากคุณภาพ การจัดส่งที่รวดเร็ว มีส่วนลด และราคาถูก ประเภทอัญมณีและหินสีท่ีซ้ือ คือ สร้อยข้อมือ โดยให้ความสาคัญส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ อัญมณีและหินสีผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ในระดับมากที่สุดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ด้านการให้บริการส่วนบุคคล และด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว จากนั้นเม่ือทาวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก (SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) จึงได้กลยุทธ์การตลาดเพ่ือเพิ่มยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ จานวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การสร้าง Content ดีให้ โดนใจลูกค้า โครงการที่ 2 การลงโฆษณาโปรโมทร้าน โครงการท่ี 3 โปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย โครงการท่ี 4 ออนไลน์ 4.0 ใช้ 4 ช่องทางประสานพลัง |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|