2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ RUNGNAPA GEMS BY THIDARACH ผ่านช่องทางออนไลน์ MARKETING STRATEGIES FOR INCREASE SALE OF GEMSTONES AND COLORED STONES FROM RUNGNAPA GEMS BY THIDARACH THROUGH ONLINE CHANNELS 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น  
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue
     Page 997 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ซื้ออัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ และจัดทากลยุทธ์การตลาดเพ่ือเพิ่ม ยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยใช้เคร่ืองมือ แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล จานวน 400 ชุด จากผู้ท่ีมีอายุระหว่าง 25-50 ปี ท่ีมีความสนใจในอัญมณีและหินสี ท่ีใช้ บริการผ่านช่องทางออนไลน์ในเฟซบุ๊ก จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมี การตัดสินใจเลือกซื้ออัญมณีและหินสีผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากคุณภาพ การจัดส่งที่รวดเร็ว มีส่วนลด และราคาถูก ประเภทอัญมณีและหินสีท่ีซ้ือ คือ สร้อยข้อมือ โดยให้ความสาคัญส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ อัญมณีและหินสีผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ในระดับมากที่สุดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ด้านการให้บริการส่วนบุคคล และด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว จากนั้นเม่ือทาวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก (SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) จึงได้กลยุทธ์การตลาดเพ่ือเพิ่มยอดขายในธุรกิจอัญมณีและหินสี แบรนด์ Rungnapa Gems by Thidarach ผ่านช่องทางออนไลน์ จานวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การสร้าง Content ดีให้ โดนใจลูกค้า โครงการที่ 2 การลงโฆษณาโปรโมทร้าน โครงการท่ี 3 โปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย โครงการท่ี 4 ออนไลน์ 4.0 ใช้ 4 ช่องทางประสานพลัง 
Author
615740058-7 Miss THIDARACH TRIAMWETWUTTHIKRAI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0