2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายงบประมาณของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย GUIDELINES FOR INCREASING BUDGET DISBURSEMENT EFFICIENCY OF THE ELECTRICITY GENERATING AUTHORITY OF THAILAND 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 326-335 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการเบิกจ่ายงบประมาณของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นิยามและให้ความหมายองค์ประกอบของการเบิกจ่ายงบประมาณ และแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายงบประมาณของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยการวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และใช้การระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายงบประมาณ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป และมากกว่า 20 ปี - ไม่เกิน 30 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ตำแหน่งในการปฏิบัติงานระดับ 7-9 ประสบการณ์การทำงานตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป มีสถานที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถจำแนกองค์ประกอบของการเบิกจ่ายงบประมาณได้ 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) ความเข้าใจที่สำคัญ (Foremost Knowledge) ใช้ตัวย่อว่า “F” (2) การประสานงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ (Useful Cooperation) ใช้ตัวย่อว่า “U” (3) การพัฒนามาตรฐานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืน (Lasting Improvement of Standard and Technology) ใช้ตัวย่อว่า “L” และ (4) การควบคุมและติดตามอย่างขยันขันแข็ง (Lusty Tracking) ใช้ตัวย่อว่า “L” โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการเบิกจ่ายงบประมาณได้ร้อยละ 70.018 นำองค์ประกอบที่ได้กำหนดเป็นแนวทาง “FULL” ให้นิยามว่า “ความครบถ้วน” ซึ่งเปรียบได้กับการเบิกจ่ายงบประมาณที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อตอบสนองการเบิกจ่ายงบประมาณที่เหมาะสม เป็นแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2564 จำนวน 4 แนวทาง 5 โครงการ โดยใช้งบประมาณรวม 300,000 บาท 
ผู้เขียน
615740180-0 น.ส. มณฑิรา ตัณฑสิทธิ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0