2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 336-344 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อค้นหาและรวบรวมประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจ หรือประสบการณ์ที่ดี ของตัวแทนฯ และลูกค้าที่มีต่อแบรนด์สุรีย์พร 2)เพื่อหาแนวทางการพัฒนาศักยภาพในด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน 3)เพื่อประเมินผลแนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจากการสัมภาษณ์ตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูนและลูกค้า จำนวน 40 คน วิธีการศึกษาใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธก ค้นหาความประทับใจและค้นหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน ผ่านกระบวนการวิเคราะห์วงจรสุนทรียสาธก (4-D Cycle) พบว่าปัจจัยจุดร่วมและปัจจัยจุดโดดเด่นที่สำคัญ คือ การสอนเทคนิคการขาย การเรียนรู้การพัฒนาตัวเอง มีเอกลักษณ์ในการขาย การสร้างโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก และการให้บริการลูกค้าที่ดีและรวดเร็ว หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) นำผลที่ได้มาออกแบบโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 เทคนิคการขายยุคนิวนอร์มอล โครงการที่ 2 เพิ่มยอดขายด้วยภาพคอนเทนต์ โครงการที่ 3 สร้างโฆษณาพิชิตเป้าหมาย โครงการที่ 4 เข็มทิศชีวิต และโครงการที่ 5 กู้ดมอนิ้ง ปลุกไฟในตัวคุณ จากการประเมินผลโครงการพบว่าตัวแทนมีการโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โพสต์รูปที่มีเอกลักษณ์เป็นที่ดึงดูดมากขึ้น ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (Results) ตัวแทนมีทักษะ ความรู้ ทางด้านเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น มีเป้าหมาย แรงบันดาลใจเชิงบวก และกระตือรือร้นในการขายมากขึ้น ทำให้ตัวแทนปิดการขายได้และมียอดขายมากขึ้น ศักยภาพด้านการขายของตัวแทนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายจากเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม 2563 เพิ่มขึ้น 26,550 บาท คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 45.57 และตัวแทนสามารถหาตัวแทนใหม่ 4 คน ได้ 
Author
615740196-5 Miss WANTANEE NAKAPIW [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0