Research Title |
แนวทางการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
7 |
Issue |
1 |
Page |
336-344 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อค้นหาและรวบรวมประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจ หรือประสบการณ์ที่ดี ของตัวแทนฯ และลูกค้าที่มีต่อแบรนด์สุรีย์พร 2)เพื่อหาแนวทางการพัฒนาศักยภาพในด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน 3)เพื่อประเมินผลแนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจากการสัมภาษณ์ตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูนและลูกค้า จำนวน 40 คน วิธีการศึกษาใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธก ค้นหาความประทับใจและค้นหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน ผ่านกระบวนการวิเคราะห์วงจรสุนทรียสาธก (4-D Cycle) พบว่าปัจจัยจุดร่วมและปัจจัยจุดโดดเด่นที่สำคัญ คือ การสอนเทคนิคการขาย การเรียนรู้การพัฒนาตัวเอง มีเอกลักษณ์ในการขาย การสร้างโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก และการให้บริการลูกค้าที่ดีและรวดเร็ว หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ซออาร์ (SOAR Analysis) นำผลที่ได้มาออกแบบโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขายของตัวแทนแบรนด์สุรีย์พร ทีมบ้านฟอร์จูน จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 เทคนิคการขายยุคนิวนอร์มอล โครงการที่ 2 เพิ่มยอดขายด้วยภาพคอนเทนต์ โครงการที่ 3 สร้างโฆษณาพิชิตเป้าหมาย โครงการที่ 4 เข็มทิศชีวิต และโครงการที่ 5 กู้ดมอนิ้ง ปลุกไฟในตัวคุณ จากการประเมินผลโครงการพบว่าตัวแทนมีการโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โพสต์รูปที่มีเอกลักษณ์เป็นที่ดึงดูดมากขึ้น ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (Results) ตัวแทนมีทักษะ ความรู้ ทางด้านเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น มีเป้าหมาย แรงบันดาลใจเชิงบวก และกระตือรือร้นในการขายมากขึ้น ทำให้ตัวแทนปิดการขายได้และมียอดขายมากขึ้น ศักยภาพด้านการขายของตัวแทนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายจากเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม 2563 เพิ่มขึ้น 26,550 บาท คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 45.57 และตัวแทนสามารถหาตัวแทนใหม่ 4 คน ได้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|