2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา โรงผลิตน้ำกรดและน้ำกลั่น ตราเต่าบิน 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางธุรกิจและนวัคกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume ปีที่ 7 
     Issue
     Page 218-224 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการ2. เพื่อกำหนดแนวทางการวางแผนกลยุทธ์เพิ่มยอดขายของโรงผลิตน้ำกรด น้ำกลั่น ตราเต่าบิน นำข้อมูลจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจำนวน 50 คน พบจุดร่วม คือ สินค้าไม่แพงเกินไป มีบริการจัดส่งถึงที่ ให้คำแนะนำได้ดี เป็นต้น จุดโดดเด่นที่ คือ มีส่วนลด สินค้าพร้อมขายตลอดเวลา เป็นต้น จากนั้นจึงนำผลการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป กาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน การวิเคราะห์ซออาร์และแผนภาพจำลองธุรกิจรวมไปถึงแผนภาพการสร้างคุณค่า ผลการศึกษาจึงได้กำหนดแนวทางการวางแผนกลยุทธ์ คือ กลยุทธ์การสร้างการรับรู้ กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย และกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย จึงได้จัดทำโครงการระยะสั้น 3 โครงการ ได้แก่ 1.รู้จักเราง่ายขึ้นผ่านทาง Socail Media 2.ปรับปรุงหน้าร้านให้มีความเด่นชัด 3.จัดทำโปรโมชั่นช่วง Covid-19 และโครงการระยะยาว คือ New Dealer จากการดำเนินโครงการ พบว่า ผลปรากฏว่า สามารถเพิ่มยอดขายร้อยละ 6.03 ของยอดขายเดิม 
Author
615740101-2 Mr. AEKKAWIT MOKARAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0