Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา โรงผลิตน้ำกรดและน้ำกลั่น ตราเต่าบิน |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางธุรกิจและนวัคกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
ปีที่ 7 |
Issue |
1 |
Page |
218-224 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการ2. เพื่อกำหนดแนวทางการวางแผนกลยุทธ์เพิ่มยอดขายของโรงผลิตน้ำกรด น้ำกลั่น ตราเต่าบิน นำข้อมูลจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมจำนวน 50 คน พบจุดร่วม คือ สินค้าไม่แพงเกินไป มีบริการจัดส่งถึงที่ ให้คำแนะนำได้ดี เป็นต้น จุดโดดเด่นที่ คือ มีส่วนลด สินค้าพร้อมขายตลอดเวลา เป็นต้น จากนั้นจึงนำผลการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป กาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน การวิเคราะห์ซออาร์และแผนภาพจำลองธุรกิจรวมไปถึงแผนภาพการสร้างคุณค่า ผลการศึกษาจึงได้กำหนดแนวทางการวางแผนกลยุทธ์ คือ กลยุทธ์การสร้างการรับรู้ กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย และกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย จึงได้จัดทำโครงการระยะสั้น 3 โครงการ ได้แก่ 1.รู้จักเราง่ายขึ้นผ่านทาง Socail Media 2.ปรับปรุงหน้าร้านให้มีความเด่นชัด 3.จัดทำโปรโมชั่นช่วง Covid-19 และโครงการระยะยาว คือ New Dealer จากการดำเนินโครงการ พบว่า ผลปรากฏว่า สามารถเพิ่มยอดขายร้อยละ 6.03 ของยอดขายเดิม |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|