2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการสร้างราสิน้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกิดการรับรู้และจดจำแก่ลูกค้าโดยการใช้หลักสุรทรียสาธก กรณีศึกษาร้านอาหารบ้านย่า ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่7 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State  
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume ึึึึ7 
     Issue
     Page ุ631-635 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาข้อมูลและประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าร้านอาหารบ้านย่า และนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางจัดทำโครงการ เพื่อสร้างตราสินค้าและเอกลักษณ์ของร้านให้ชัดเจน ทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้และจดจำ โดยการเก็บรวบรวมข้อมูล ผ่านการสัมภาษณ์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน จำนวน 50 คน จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและจุดโดดเด่น ร่วมกับการสิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงผลัก 5 ประการ การวิเคราะห์ซออาร์ และจุดพลิกผัน ผ่านการดำเนินงานตามหลักสุนทรียสาธก ( วงจร 4-D ) ทำให้เกิดการทำแผนโครงการระยะสั้น 2 โครงการ ดังนี้ 1) สร้างโลโก้และสโลแกน คือ “อาหารดี ราคาชาวบ้าน บริการประทับใจ” และพบว่าลูกค้า 50 คน จดจำโลโก้และตราสินค้าได้ โดยคิดเป็นร้อยละ 70 2) กดไลค์และเช็คอินจากการสร้างเพจเฟสบุ๊ค มียอดการกดไลค์เพิ่มขึ้นจากเดิม 100 คน อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมในเพจเฟสบุ๊คซึ่งเป็นแผนโครงการระยะยาวคือ “น้องอิ่มท้องที่อิ่มใจ” และร่วมเป็นผู้สนับสนุนงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี 
Author
615740066-8 Miss PATAWARUN WORRACHAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum