Research Title |
การศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น
จังหวัดขอนแก่น
|
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue |
1 |
Page |
507-512 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ และ ศึกษาปัจจัยทางส่วนประสมทางการตลาดและความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปรนิกส์ของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ชุด ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปรนิกส์คือด้านความรู้ความเข้าใจ พฤติกรรม ความรู้สึก ตามลำดับ พฤติกรรมผู้บริโภคในซื้อผักไฮโดรโปนิกส์คือมีการเลือกซื้อผักประเภทรับประทานใบ ความสดและสะอาดเป็นเหตุผลหลักในการเลือกซื้อส่วนมากซื้อที่ห้างสรรพสินค้าและ สามี/ภรรยา เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจมากที่สุด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รองลงมาคือด้านราคา การตัดสินใจพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับด้านตระหนักถึงปัญหา รองลงมาคือ ด้านค้นหาข้อมูล ซึ่งการศึกษานี้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|