ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขาย ร้านจตุรอิเล็คทรอนิคส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด
THE APPROACH TO INCREASE SALES VOLUME OF CHATU ELECTRONIC, CHATURAPAKPIMAN DISTRICT, ROI-ET PROVINCE
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
531-538 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า และ (2) เพื่อกำหนดแนวเพิ่มยอดขายร้านจตุรอิเลคทรอนิคส์ อ. จตุรพักตรพิมาน จ. ร้อยเอ็ด โดยใช้แบบสอบถามในการรวบรวมพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากลูกค้า จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ ผลการศึกษาพบว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อ ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น โดยซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ห้างสรรพสินค้า วัตถุประสงค์ในการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้งาน การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านบุคลากร ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ส่วนด้านช่องการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ให้ความสำคัญระดับมาก และได้เสนอแนวทางการเพิ่มยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านจตุรอิเล็คทรอนิคส์ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 ลดกระหน่ำกลางปี โครงการที่ 2 ผ่อนชำระ 3 เดือน โครงการที่ 3 ช้อปสู้โควิด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|