2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์การตลาดสำหรับอาหารจานด่วนประเภทไก่ทอดเคลือบซอสเกาหลีของร้าน V CHICKEN ในตลาดต้นตาล 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference ประชุมวิชาการ ทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2563 
     Issue
     Page 63-68 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดสำหรับอาหารจานด่วน ประเภทไก่ทอดเคลือบซอส เกาหลีของร้าน V-Chicken ในตลาดต้นตาล เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาโดยมีการเก็บรวบรวมแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างทดลอง (Pre-test) ทั้งหมด 50 ชุด วิเคราะห์เพื่อหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามในเรื่องต่างๆ โดยใช้วิธีการวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่น ใช้สัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค (Cronbach’s Alpha Coefficient) ได้ผลการวิเคราะห์ 0.83 จึงยอมรับได้ว่ามีความเชื่อมั่น ซึ่งรวมกับการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชากรที่มาใช้บริการตลาดต้นตาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน (จำนวน 50 ชุดแรกมาจากกลุ่มตัวอย่าง) แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาโดยใช้สถิติ ได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ (Percentage) การแจกแจงความถี่ (Frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการบริโภค อาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอดที่ิห้างสรรพสินค้าเฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง โดยมีค่าใช้จ่ายในการบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด เฉลี่ยเดือนละ 1,000 ถึง 2,000 บาท เหตุผลที่เลือกบริโภคเนื่องจากชอบรสชาติ และบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการบริโภค ได้แก่ เพื่อน สำหรับปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด พบว่าการมีรสชาติอาหาร คุณภาพอาหาร ความสดใหม่ ความหลากหลายของเมนู ราคาเหมาะสมกับปริมาณ มีป้ายราคาชัดเจน ทำเลที่ตั้งมีสถานที่จอดรถ บรรยากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในร้าน รวมถึงพนักงานให้บริการด้วยความกระตือรือร้น พูดจาสุภาพ มีความใส่ใจลูกค้า ล้วนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทั้งสิ้นและจากการศึกษา ความพึงพอใจในการบริโภคอาหาร Fast Foods ประเภทไก่ทอด เคลือบซอสของร้าน V-Chicken พบว่ามีความพึงพอใจด้านรสชาติอาหาร คุณภาพวัตถุดิบ ความหลากหลายของเมนู ราคา และทำเลที่ตั้งของร้านมากที่สุด 
Author
615740145-2 Mr. THEERAPONG JIRAWACHARADESH [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0