Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา อคินฟาร์ม
APPLYING APPRECIATIVE INQUIRY TO INCREASING SALES A CASE STUDY : AKIN FARM |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "ฺBusiness Transformation" |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่7) 2563 |
Issue |
1 |
Page |
709-718 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกในการซื้อไข่นกกระทาอคินฟาร์ม และนำประสบการณ์ที่ค้นพบไปประยุกต์เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธกเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างลูกค้าประจำ 21 รายผ่านคำถามเชิงบวกและวิเคราะห์หาจุดร่วมและจุดเด่น จากนั้นนำมาผ่านวงจรสุนทรียสาธก การวาดฝัน การออกแบบ การปฏิบัติ ประเมินผลจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้นด้วยทฤษฎีพีระมิดแห่งความภักดีและจำนวนยอดขาย จากการศึกษาพบประสบการณ์เชิงบวก ที่สามารถสร้างความประทับใจในการซื้อไข่นกกระทา ได้แก่ ไข่นกกระทามีคุณภาพ บริการส่งถึงที่ อัธยาศัยและความจริงใจของผู้ประกอบการ และราคาถูก นำมาออกแบบโครงการเพื่อเพิ่มยอดขายทั้งหมด 5 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการจัดระบบการสั่งซื้อ 2) โครงการรู้จัก รู้ใจ 3) โครงการข้อดีของลูกค้าอคินฟาร์ม 4) โครงการส่งถึงที่ 5) โครงการชูคุณภาพคุ้มราคา เมื่อดำเนินโครงการส่งผลให้มีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 2 รายตามลำดับขั้นของพีระมิดความภักดี หลังดำเนินโครงการพบว่าในเดือนสิงหาคม 2563 มียอดขายจำนวน 95,300 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฎาคม 8,800 บาทหรือคิดเป็น
ร้อยละ 10 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|