2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการจัดการการผลิตและการตลาดของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ กรณีศึกษา วิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี 
Date of Distribution 16 September 2020 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่7) พ.ศ. 2563 
     Issue
     Page 43-52 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการจัดการการผลิตและการตลาดของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตและการตลาดของวิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา จากผลการศึกษาพบว่า ต้นทุนการผลิตทั้งหมด 6,006.99 บาทต่อไร่ ส่วนใหญ่เป็นต้นทุนผันแปร ผลตอบแทนเฉลี่ย 6,129.70 บาทต่อไร่ และผลตอบแทนสุทธิ 122.71 บาทต่อไร่ ส่วนใหญ่เกษตรกรจำหน่ายผลผลิตให้ผู้รวบรวมท้องถิ่น และผู้รวบรวมท้องถิ่นจำหน่ายผลผลิตให้กับโรงงานแปรรูป ทั้งนี้ผู้รวบรวมท้องถิ่นได้รับกำไรมากที่สุด โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูงสามารถผลิตกาแฟที่มีคุณภาพ มีการคั่วกาแฟที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งกระแสความนิยมบริโภคกาแฟและการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอนายูงที่เพิ่มมากขึ้น ผู้ศึกษาจึงได้กำหนดแนวทางการพัฒนาการผลิตและการตลาดของวิสาหกิจชุมชนกาแฟนายูง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ 1) ร้านกาแฟพักเหนื่อย 2) ชมกาแฟในสวน และ 3) Coffee Event โดยใช้งบประมาณ 62,000 บาท 
Author
615740049-8 Mr. NATTAPAT CHOKSAWAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0