2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การใช้เครื่องมือความสุข 8 ประการ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทางาน กรณีศึกษา: เจ้าหน้าที่ลูกค้า สัมพันธ์ บริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จากัด (มหาชน) จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่7 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue
     Page 1058-1068 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้ เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกหรือความประทับใจและความสุขในด้านการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ 2) เพื่อจัดทำแนวทางการสร้างองค์กรแห่งความสุขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดขอนแก่น ทำการศึกษากับพนักงานจำนวน 30 คน ผลการศึกษา พบว่า จากการสัมภาษณ์ความต้องการของพนักงาน ได้ค้นพบความต้องการของพนักงานและได้สรุปปัจจัยที่เป็นจุดร่วม ดังนี้ ต้องการความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ต้องการเงินเดือนที่สูงขึ้น ทุกอย่างดีอยู่แล้ว พอใจที่เป็นอยู่ ต้องการสภาพแวดล้อมที่ดี ต้องการเพื่อนร่วมงานที่มีความจริงใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ต้องการกระบวนการทำงานที่มีระบบ มีการแบ่งงานที่ชัดเจน ปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่น ดังนี้ ต้องการทำงานใกล้บ้าน ต้องการหัวหน้าที่มีความยุติธรรม ต้องการอิสระในการทำงานและความยืดหยุ่นในงาน ต้องการเรียนรู้งานใหม่ๆ ต้องการสวัสดิการครอบคลุมทุกด้าน แนวทางการสร้างองค์กรแห่งความสุขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ อ้างอิงตามทฤษฎีความสุขทั้ง 8 ประการ ได้แก่ สุขภาพดี น้ำใจงาม การพัฒนาความรู้ การมีคุณธรรม การผ่อนคลายการทำงาน การรู้จักใช้เงินเป็น การมีครอบครัวที่อบอุ่น และสังคมดี ได้แก่ โครงการสานสัมพันธ์ทริปเปิลที โครงการมีความสุขทุกทีที่เจอกัน และโครงการทริปเปิลทีเพื่อชุมชน 
Author
615740193-1 Mr. WORAWUT PHITHAK [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0