Research Title |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์
กรณีศึกษา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าหมี่ขิด อำเภอนาข่า จังหวัดอุดรธานี
|
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี2563 ครั้งที่ 7 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
ปีที่ 7 พ.ศ. 2563 |
Issue |
1 |
Page |
742-746 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมทางการตลาด (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ โดยใช้แบบสอบถามที่เป็นมาตรวัด Likert Scale 5 ระดับ กับลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าหมี่ขิด จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท รายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ตัวแปรส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ ด้านการรับรู้ (Aware) ด้านการดึงดูด (Appeal) และด้านการสอบถาม (Ask) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ซึ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสามารถนำมาใช้วางแผนการตลาดในการขายสินค้าวิสาหกิจชุมชนบนออนไลน์ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|