ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าเครื่องแบบนักเรียนของ
โกดังบ้านสหมิตรขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 ตุลาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 ตุลาคม 2563 |
ถึง |
3 ตุลาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 7) พ.ศ.2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
625-631 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องแบบนักเรียน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจซื้อเครื่องแบบนักเรียน และจัดทำแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าเครื่องแบบนักเรียนของโกดังบ้านสหมิตรขอนแก่น ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 130 ราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก และเมตริกซ์ความสัมพันธ์ ผลจากการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทชุดนักเรียน เหตุผลที่ทำให้เลือกซื้อสินค้าชุดเครื่องแบบนักเรียนกับร้านโกดังบ้านสหมิตรขอนแก่น เนื่องจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของร้าน มีชุดเครื่องแบบนักเรียนที่หลากหลาย และชุดเครื่องแบบนักเรียนมีคุณภาพ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจซื้อเครื่องแบบนักเรียนทั้ง 7 ด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ย 3.13-4.48 อยู่ในระดับสำคัญปานกลางถึงระดับสำคัญมากที่สุด ผลการศึกษานำมาสู่แนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้า คือ โครงการที่ 1 ยิ่งบอกต่อ ยิ่งได้รับ โครงการที่ 2 ซื้อมาก ลดไป กำไรงาม และ โครงการที่ 3 ซื้อเยอะ ได้เยอะกว่า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|