2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าเครื่องแบบนักเรียนของ โกดังบ้านสหมิตรขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัขอนแก่น 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น  
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ.2563  
     Issue 1  
     Page 625-631 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องแบบนักเรียน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจซื้อเครื่องแบบนักเรียน และจัดทำแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าเครื่องแบบนักเรียนของโกดังบ้านสหมิตรขอนแก่น ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 130 ราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก และเมตริกซ์ความสัมพันธ์ ผลจากการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทชุดนักเรียน เหตุผลที่ทำให้เลือกซื้อสินค้าชุดเครื่องแบบนักเรียนกับร้านโกดังบ้านสหมิตรขอนแก่น เนื่องจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของร้าน มีชุดเครื่องแบบนักเรียนที่หลากหลาย และชุดเครื่องแบบนักเรียนมีคุณภาพ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจซื้อเครื่องแบบนักเรียนทั้ง 7 ด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ย 3.13-4.48 อยู่ในระดับสำคัญปานกลางถึงระดับสำคัญมากที่สุด ผลการศึกษานำมาสู่แนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้า คือ โครงการที่ 1 ยิ่งบอกต่อ ยิ่งได้รับ โครงการที่ 2 ซื้อมาก ลดไป กำไรงาม และ โครงการที่ 3 ซื้อเยอะ ได้เยอะกว่า 
Author
615740144-4 Miss THANATCHA HOMWICHIAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum