Research Title |
แผนกลยุทธ์สำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์กล้วยแปรรูปห้างหุ้นส่วนจำกัด แม่อารักษ์ |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
7 2563 |
Issue |
1 |
Page |
207-217 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจทั้งภายในและภายนอกที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจของห้างหุ้นส่วนจำกัด แม่อารักษ์ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์และแนวทางในการพัฒนาธุรกิจให้สามารถแข่งขันและเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยใช้แนวคิดในการจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล โดยการเก็บข้อมูลทุติยภูมิเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและข้อมูลปฐมภูมิจากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหาร พนักงาน ผู้จำหน่ายวัตถุดิบและลูกค้า ผลการศึกษาพบว่า วิสัยทัศน์ของกิจการ ปี 2563 – 2566 คือ นำผลิตภัณฑ์กล้วยแปรรูปเอกลักษณ์อำเภอสังคม ของจังหวัดหนองคาย สู่ตลาดสากล ภายใต้แบรนด์แม่อารักษ์ เป้าหมายขององค์กร คือ เพิ่มยอดขายของกิจการขึ้นร้อยล่ะ 30 ต่อปี กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Strategy) เป็นกลยุทธ์การเจริญเติบโต กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) ใช้กลยุทธ์ด้านต้นทุนที่ต่ำกว่าคู่แข่งขัน (Lower Cost) และกำหนดกลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Function Strategy) คือ กลยุทธ์ด้านการจัดการองค์กร ด้านการดำเนินการ ด้านการตลาด ด้านการผลิต ด้านบัญชี การเงิน และด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ และมีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานเป็นรายไตรมาสจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและยอดขายที่เพิ่มขึ้นของกิจการ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|