Research Title |
ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการถนนคนเดินไนท์บาร์ซาร์ จังหวัดมหาสารคาม
|
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำ ปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 (NCBMI 2020) |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 7)พ.ศ. 2563 |
Issue |
1 |
Page |
515-520 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการถนนคนเดินไนท์บาร์ซาร์ จังหวัดมหาสารคาม จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลใช้เครื่องมือทางสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวน และเปรียบเทียบการทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย 2 กลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน ผลการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทและลูกจ้างทั่วไป มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ส่วนใหญ่วันในการใช้บริการเป็นวันเสาร์ ความถี่ในการใช้บริการ 2-3 ครั้งต่อเดือน การเลือกซื้อสินค้าหรือบริการเป็นประเภทอาหารและเครื่องดื่ม การใช้เวลาในการใช้บริการต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการต่อครั้ง 301-500 บาท มีวัตถุประสงค์ในการใช้บริการเพื่อมาซื้อสินค้าและบริการ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพื่อน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการถนนคนเดินไนท์บาร์ซาร์โดยรวม มากที่สุดสี่อับดับ ดังนี้ ด้านสถานที่ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านบุคลากร ด้านราคา |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|