2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย ร้านใบตองเบเกอรี่ อาเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue
     Page 153-160 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ เป็นการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูล เพื่อนำมาข้อมูลมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดร้านใบตองเบเกอรี่ โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มผู้บริโภคในอำเภอสว่างแดนดิน จำนวน 400 คน พบว่า กลุ่มผู้บริโภคส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31-40 ปี มีรายได้ 10,001-20,000 บาทต่อเดือน ผู้บริโภคกลุ่มนี้รู้จักและเคยซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ร้านใบตองเบเกอรี่ ร้อยละ 63.00 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอร่อย และความแปลกใหม่น่าสนใจของผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ เมื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งในตลาด การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภัยคุกคาม และตารางกำหนดปัจจัยเชิงกลยุทธ์ TOWS Matrix สามารถนำมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านใบตองเบเกอรี่ ได้ 4 โครงการ ได้แก่ โครงการใบตองเบเกอรี่ ร้านขนมของฝาก คุณภาพ โครงการแอพพลิเคชั่นโมบายร้านใบตองเบเกอรี่ โครงการมุมทดลองชิมของคนรักเบเกอร์ By ใบตอง และโครงการร้านใบตองเบเกอรี่แฟรนไชส์ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 140,000 บาท ซึ่งหากดำเนินการตามโครงการหรือแผนการตลาดดังกล่าวแล้ว ร้านใบตองเบเกอรี่จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 161,368.65 บาทหรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 15 จากปีก่อน 
Author
615740187-6 Miss RUTTIYAGORN WONGMALASIT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0