2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา SPIRITUAL TOURISM AND ECOLOGICAL PATHS IN KHURABURI DISTRICT, PHANG NGA PROVINCE  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" ครั้งที่ 7 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 207-216 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถี อำเภอเมืองคุระบุรี จังหวัดพังงา (2) ให้ความหมายองค์ประกอบของการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถี และ (3) แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถี มีวิธีการศึกษาโดยใช้การวิจัยเอกสาร เป็นการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง เพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ โดยใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และการระดมสมองในการกำหนดแนวทางการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถี เก็บข้อมูลจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์การท่องเที่ยวตั้งแต่ 3 ครั้งต่อปี จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 20 – 30 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 15,000 - 30,000 บาท สามารถจำแนกองค์ประกอบของการการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถีได้ 6 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) บริการที่สัมผัสได้(Tangible service) (2) วัตถุประสงค์ที่สมเหตุสมผล (Reasonable objective) (3) ธุระส่วนบุคคล (Accuracy personal business) (4) ตามความนิยม (Valuable marketing content) (5) สร้างประสบการณ์ทางเลือกที่แตกต่าง (Exploratory experiences) และ (6) ครอบครัว (Living with family) โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถีได้ร้อยละ 64.339 นำองค์ประกอบที่ได้กำหนดเป็นแนวทาง“TRAVEL” ให้นิยามว่า “จิตวิญญาณของธรรมชาติ” ซึ่งเปรียบได้กับการเรียนรู้ สัมผัส และเข้าใจในตัวธรรมชาติอย่างถ่องแท้ เป็นแนวทางในการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณและนิเวศวิถี จำนวน 6 แนวทาง 7 โครงการ เป็นเงินประมาณรวม 250,000 บาท 
ผู้เขียน
615740077-3 น.ส. รัตนสุดา จิตจักร [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0