2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย 
     Province/State  
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 691-700 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการซ่อมสีและตัวถังยานยนต์ และความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด และเพื่อจัดทำแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยใช้เครื่องมือแบบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าจำนวน 50 คน โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์สภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรม การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า การประเมินสภาพแวดล้อมภายในองค์กรและภายนอกองค์กร และการกำหนดกลยุทธ์ทางเลือกด้วย TOWS Matrix จากผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้บริการเคาะ / พ่นสี มากที่สุด (ร้อยละ 78.00) เหตุผลที่เลือกใช้บริการ คือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ (ร้อยละ54.00) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดของอู่เล็กเซอร์วิส ในระดับปานกลาง จำนวน 4 ข้อ ระดับมาก จำนวน 17 ข้อ มากที่สุด จำนวน 11 ข้อ จากผลการศึกษาได้เสนอแนะแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 โครงการ คือ 1) ระบือทั่วทิศพิชิตใจคนร้อยเอ็ด 2) ป้ายใหม่ บิ๊กเบอเร่อ 3) สานสัมพันธ์ตัวแทนประกันภัย และ 4) ร้อยใจสายสัมพันธ์พนักงาน 
Author
615740084-6 Mr. WITCHAYA CHAISAYAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0