Research Title |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
|
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
7 |
Issue |
1 |
Page |
691-700 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการซ่อมสีและตัวถังยานยนต์ และความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด และเพื่อจัดทำแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยใช้เครื่องมือแบบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าจำนวน 50 คน โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์สภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรม การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า การประเมินสภาพแวดล้อมภายในองค์กรและภายนอกองค์กร และการกำหนดกลยุทธ์ทางเลือกด้วย TOWS Matrix จากผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้บริการเคาะ / พ่นสี มากที่สุด (ร้อยละ 78.00) เหตุผลที่เลือกใช้บริการ คือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ (ร้อยละ54.00) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดของอู่เล็กเซอร์วิส ในระดับปานกลาง จำนวน 4 ข้อ ระดับมาก จำนวน 17 ข้อ มากที่สุด จำนวน 11 ข้อ จากผลการศึกษาได้เสนอแนะแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ของอู่เล็กเซอร์วิส อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 โครงการ คือ 1) ระบือทั่วทิศพิชิตใจคนร้อยเอ็ด 2) ป้ายใหม่ บิ๊กเบอเร่อ 3) สานสัมพันธ์ตัวแทนประกันภัย และ 4) ร้อยใจสายสัมพันธ์พนักงาน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|