2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางแนวทางการปรับปรุงแอปพลิเคชัน บัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ กรณีศึกษา ผู้ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี  
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation"  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563  
     Issue
     Page 733-741 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษา เพื่อหาแนวทางการปรับปรุงแอปพลิเคชันบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ โดยทำการศึกษาผู้ใช้บริการในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อศึกษาความพึงพอใจด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการและนำมาใช้เป็นแนวทางเพื่อนำเสนอข้อเสนอแนะให้ธนาคารได้นำมาเป็นฐานข้อมูล โดยมีวัตถุประสงค์คือ ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยการข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด กลุ่มตัวอย่างคือผู้ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทดสอบค่าความเที่ยงตรงของแบบสอบถามด้วยวิธีการหาค่า IOC จากผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน และหาความเชื่อมั่นของแบบสอบถามจากค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาครอนบาคได้ 0.814 จากนั้นจึงมานำมาใช้รวบรวมข้อมูล ผลจากแบบสอบถามพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 5 ด้านอยู่ในระดับพึงพอใจอย่างยิ่ง ได้แก่ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านลักษณะกายภาพ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับพึงพอใจ 1 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ แต่พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่พอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการ จากผลการศึกษาจึงเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงแอปพลิเคชันในด้านกระบวนการโดยทำการเสนอในการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปีของหน่วยงานศูนย์สนับสนุนงานธนาคารด้านงานเอกสารและจัดทำโครงการสำหรับสาขาคือ โครงการ Mbanking Alert เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการและเพิ่มความพึงพอใจในการให้บริการแอปพลิเคชันของธนาคาร 
Author
615740211-5 Miss NUENGRUETHAI SUKPRASERT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0