Research Title |
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ กรณีศึกษา สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The 7th National Conference on Business Management and Innovation 2020 "Business Transformation" |
Organiser |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 |
Issue |
1 |
Page |
266 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความความหวังและระดับความพึงพอใจในการบริการของผู้มารับบริการที่มีต่อสำนักทะเบียนฯ 2) เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยขอนแก่น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักศึกษากลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน หลังจากนั้นนำมาวิเคราะห์หาค่าทางสถิติ ทำการเปรียบเทียบเพื่อหาความแตกต่างระหว่างค่าความคาดหวังและการรับรู้การให้บริการของสำนักทะเบียนฯ การแจกแจงแบบที (T-test) ในการวิเคราะห์ โดยใช้การทดสอบจับคู่ (Paired Sample t-test) ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ค่าเฉลี่ยของความคาดหวังและการรับรู้ต่อการให้บริการ ทั้งในภาพรวมและรายด้าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยค่าเฉลี่ยของความคาดหวังสูงกว่าค่าเฉลี่ยของการรับรู้ ต่อการให้บริการทั้งในภาพรวมและรายด้าน ซึ่งหมายความว่าผู้มาใช้บริการยังไม่พึงพอใจในคุณภาพการบริการ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|