2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การออกแบบธุรกิจร้านอาหารกินข้าวปล่าวบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น BUSINESS MODEL DESIGN OF KINKAOPLAO ON GRABFOOD APPLICATION MUANG DISTRICT KHON KAEN PROVINCE 
Date of Distribution 21 October 2020 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 7 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State  
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7) พ.ศ. 2563 
     Issue
     Page 778 -784 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแบบธุรกิจร้านอาหารตามสั่งและพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกสั่งอาหารตามสั่งบนแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ทำการเก็บ ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดขอนแก่นจำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพฤติกรรมการสั่งอาหารตามสั่งบนแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงมากที่สุด ช่วงอายุของผู้ตอบ แบบสอบถามที่มากที่สุด คือ อายุ 31-40 ปีรองลงมา คือ 20-30 ระดับการศึกษาของผู้ตอบแบบสอบถามมากที่สุด คือ ระดับ การศึกษาปริญญาตรี รายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท มีจำนวนมากที่สุด อาชีพของผู้ตอบแบบสอบถามอาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจจำนวน มากที่สุด รองลงมา คือ นักเรียน/นักศึกษา ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกสั่งอาหารบนแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผู้บริโภคเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น พบว่าอาหารตามสั่งที่กลุ่มตัวอย่างชอบรับประทานมากที่สุดคือเมนูผัดราดบนข้าว ความถี่ที่กลุ่มตัวอย่างที่ใช้งานแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือ เดือนละ2-3 ช่วงเวลาที่กลุ่มตัวอย่างรับประทานอาหารตามสั่งบ่อยที่สุดคือช่วงเวลา 11.00 - 14.00 น. บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจสั่งอาหารบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือตัวเอง กลุ่มตัวอย่างเลือกสั่งอาหารตามสั่งจากร้านอาหารคือร้านอาหารตามสั่งที่เคยไปทานที่ร้านมากที่สุด ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งในการสั่งซื้ออาหารมากที่สุดคือค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 100 - 150 บาท/ครั้งจำนวน แอปพลิเคชันในการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ที่กลุ่มตัวอย่างใช้สั่งอาหารบ่อยที่สุดคือแอปพลิเคชันแกรปฟู้ด สื่อที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างรู้จักร้านอาหารบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือสื่อออนไลน์จำนวน สิ่งที่กลุ่มตัวอย่างต้องการเพิ่มเติมนอกเหนือจากอาหารตามสั่งมากที่สุดคือเครื่องดื่มสมุนไพรแช่เย็น เช่น น้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย น้ำใบบวกบก น้ำลำไยและการส่งเสริมการตลาดที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างตัดสินใจเลือกสั่งร้านอาหารตามสั่งบนแอปพลิเคชันแกรปฟู้ดมากที่สุดคือโปรโมชั่นเซทสุดคุ้ม และผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญระดับมากที่สุดกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคในการเลือกสั่งอาหารตามสั่งบนแอพพลิเคชันแกรบฟู้ด คำสำคัญ: ร้านอาหารตามสั่ง แพลตฟอร์ม แอปพลิเคชัน 
Author
615740140-2 Mr. TAN NAWAWONG ANUN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis false 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0