2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้ เทคนิค KWL PLUS ที่มีระบบเสริมศักยภาพ ด้วยวิธีต้นไม้ตัดสินใจ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 2 กันยายน 2563 
วารสาร
     ชื่อวารสาร การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 พ.ศ.2563 
     มาตรฐานของวารสาร  
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ 
     ISBN/ISSN ED-NC14 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน ตุลาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
     หน้า 891-902 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิค KWL PLUS ที่มี ระบบเสริมศักยภาพ ด้วยวิธีต้นไม้ตัดสินใจ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) 2) ศึกษาทักษะการคิดเชิงคำนวณของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้บนบทเรียนออนไลน์ มีรูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัย เชิงทดลอง โดยใช้แบบแผนการทดลองขั้นต้น แบบ One-Shot Case Study ที่มุ่งเน้นการส่งเสริม ทักษะการคิดเชิงคำนวณกับกลุ่มผู้เรียนตัวอย่างเพียงกลุ่มเดียว ดำเนินการทดสอบทักษะการคิดเชิง คำนวณของผู้เรียน หลังจากผู้เรียนได้รับการเรียนรู้แล้ว ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาบทเรียนออนไลน์หลังให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและเนื้อหา ประเมินบทเรียนออนไลน์พบว่า ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ประเมินให้อยู่ในระดับดีและผู้เรียนส่วนมาก สามารถเรียนบนบทเรียนออนไลน์ได้ครบถ้วน ซึ่งนำไปสู่ผลการศึกษาทักษะการคิดเชิงคำนวณของ ผู้เรียนคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับดี และมีจำนวนผู้เรียนที่ผ่านระดับดีขึ้นไป จำนวน 25 คน คิดเป็น ร้อยละ 83.33 และหลังจากศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ พบว่า อยู่ใน ระดับเห็นด้วยมาก 
     คำสำคัญ บทเรียนออนไลน์, การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL PLUS, ทักษะการคิดเชิงคำนวณ, ระบบเสริมศักยภาพ, วิธีต้นไม้ตัดสินใจ 
ผู้เขียน
615050198-4 น.ส. มัลลิกา สิริวรจรรยาดี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0