2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้ เทคนิค KWL PLUS ที่มีระบบเสริมศักยภาพ ด้วยวิธีต้นไม้ตัดสินใจ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 2 กันยายน 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ 
     จังหวัด/รัฐ สุรินทร์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 25 กันยายน 2563 
     ถึง 25 กันยายน 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 891-901 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิค KWL PLUS ที่มี ระบบเสริมศักยภาพ ด้วยวิธีต้นไม้ตัดสินใจ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) 2) ศึกษาทักษะการคิดเชิงคำนวณของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้บนบทเรียนออนไลน์ มีรูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัย เชิงทดลอง โดยใช้แบบแผนการทดลองขั้นต้น แบบ One-Shot Case Study ที่มุ่งเน้นการส่งเสริม ทักษะการคิดเชิงคำนวณกับกลุ่มผู้เรียนตัวอย่างเพียงกลุ่มเดียว ดำเนินการทดสอบทักษะการคิดเชิง คำนวณของผู้เรียน หลังจากผู้เรียนได้รับการเรียนรู้แล้ว ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาบทเรียนออนไลน์หลังให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและเนื้อหา ประเมินบทเรียนออนไลน์พบว่า ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ประเมินให้อยู่ในระดับดีและผู้เรียนส่วนมาก สามารถเรียนบนบทเรียนออนไลน์ได้ครบถ้วน ซึ่งนำไปสู่ผลการศึกษาทักษะการคิดเชิงคำนวณของ ผู้เรียนคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับดี และมีจำนวนผู้เรียนที่ผ่านระดับดีขึ้นไป จำนวน 25 คน คิดเป็น ร้อยละ 83.33 และหลังจากศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ พบว่า อยู่ใน ระดับเห็นด้วยมาก  
ผู้เขียน
615050198-4 น.ส. มัลลิกา สิริวรจรรยาดี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0