ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้ เทคนิค KWL PLUS ที่มีระบบเสริมศักยภาพ ด้วยวิธีต้นไม้ตัดสินใจ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ
วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
2 กันยายน 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ |
จังหวัด/รัฐ |
สุรินทร์ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 กันยายน 2563 |
ถึง |
25 กันยายน 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
891-901 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิค KWL PLUS ที่มี ระบบเสริมศักยภาพ ด้วยวิธีต้นไม้ตัดสินใจ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) 2) ศึกษาทักษะการคิดเชิงคำนวณของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้บนบทเรียนออนไลน์ มีรูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัย เชิงทดลอง โดยใช้แบบแผนการทดลองขั้นต้น แบบ One-Shot Case Study ที่มุ่งเน้นการส่งเสริม ทักษะการคิดเชิงคำนวณกับกลุ่มผู้เรียนตัวอย่างเพียงกลุ่มเดียว ดำเนินการทดสอบทักษะการคิดเชิง คำนวณของผู้เรียน หลังจากผู้เรียนได้รับการเรียนรู้แล้ว ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาบทเรียนออนไลน์หลังให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและเนื้อหา ประเมินบทเรียนออนไลน์พบว่า ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ประเมินให้อยู่ในระดับดีและผู้เรียนส่วนมาก สามารถเรียนบนบทเรียนออนไลน์ได้ครบถ้วน ซึ่งนำไปสู่ผลการศึกษาทักษะการคิดเชิงคำนวณของ ผู้เรียนคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับดี และมีจำนวนผู้เรียนที่ผ่านระดับดีขึ้นไป จำนวน 25 คน คิดเป็น ร้อยละ 83.33 และหลังจากศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ พบว่า อยู่ใน ระดับเห็นด้วยมาก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|