2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น  
Date of Distribution 25 May 2020 
Conference
     Title of the Conference 11th National and International Conference on Humanities and Social Sciences 
     Organiser Phranakhon Rajabhat University 
     Conference Place Phranakhon Rajabhat University 
     Province/State Bangkok, Thailand 
     Conference Date 25 May 2020 
     To 26 May 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2020 
     Issue 1/2020 
     Page 68-76 
     Editors/edition/publisher Attapol Kuanliang 
     Abstract ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก พบว่า นักเรียนมีพัฒนาการความสามารถในการคิดแก้ปัญหา โดยมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 28 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 และนักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเฉลี่ย 29.00 คะแนน ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) ผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา ส 31103 ประวัติศาสตร์ไทย โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับผังกราฟิก โดยมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 90.62 และนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 25.31 คิดเป็นร้อยละ 84.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด  
Author
615050178-0 Mr. ANURAK KULWONGSA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference นานาชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0