2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าของผู้บริโภคใน สปป.ลาว  
Date of Distribution 5 February 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านบริหารธุรกิจ ครั้งที่ 8  
     Organiser มหาวิทยาลัยแม่โจ้ , MJU Conference 2021  
     Conference Place ระบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom  
     Province/State เชียงใหม่ 
     Conference Date 5 February 2021 
     To 5 February 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue 2021 
     Page 1016-1029 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคใน สปป.ลาว (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) ด้านส่วนประสมการตลาด การรับรู้ข่าวสาร และ คุณค่าตราสินค้า ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ รถจักรยานยนต์ของผู้บริโภค วัยนักเรียน , นักศึกษา และ วัยทำงาน ใน สปป.ลาว มีการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 13,000 คน โดยสุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภควัยรุ่น ,วัยทำงาน ที่มีอายุระหว่าง 15 ปี– มากกว่า 55 ปี ใน สปป.ลาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26 – 29 ปี มีการศึกษา ส่วนใหญ่ใน ระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย , อาชีวศึกษา และ ปริญญาตรี ประกอบอาชีพ เป็น นักเรียน/นักศึกษา ข้าราชการ ,ค้าขาย และ พนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 5,333 – 10,666 บาท และเลือกใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ช่องทางการรับข้อมูล จาก คนในครอบครัว และกลุ่มเพื่อน และพบว่า ส่วนประสมการตลาด การรับรู้ข่าวสาร และ คุณค่าตราสินค้า มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ของผู้บริโภค ใน สปป.ลาว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 จากผลการศึกษาดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการหรือองค์ธุรกิจต่างๆ ทราบถึงความสำคัญใน การกำหนดวัตถุประสงค์เป้าหมาย และ ใช้การวางแผนกลยุทธ์นโยบายในด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับตำแหน่งสินค้าในตลาด ของสินค้า และปรับทำการตลาดให้ตรงเป้าหมายและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค วางแผนการขาย การตลาด ประชาสัมพันธ์ ในด้านต่าง ๆ และต้องการให้เกิด การจดจำของสินค้า, กระแสความนิยม และทำให้เกิดผลต่อ พฤติกรรมการซื้อสินค้าซ้ำ ของผู้บริโภค และความยั่งยืนขององค์กร  
Author
595430003-7 Mr. TIENCHAI BURANAKOSOL [Main Author]
Interdisciplinary Studies Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis false 
Presentation awarding true 
     Award Title ฺBest Presentation 
     Type of award รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     Organiser มหาวิทยาลัยแม่โจ้  
     Date of awarding 5 กุมภาพันธ์ 2564 
Attach file
Citation 0