ชื่อบทความ |
แนวทางการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไชยภัณฑ์ ฟิวเจอร์ มอลล์ จังหวัดยโสธร (ไม่ผ่านการอนุมัติ 1613442417) |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
31 มกราคม 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารพัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ Journal of Modern Learning Development |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วารสารพัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
ุ6 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการตลาดของเครื่องใช้ไฟฟ้า 2) เพื่อนิยามและให้ความหมายองค์ประกอบของการตลาดของเครื่องใช้ไฟฟ้า และ 3) เพื่อเพื่อกำหนดแนวทางการตลาดของ หจก. ไชยภัณฑ์ ฟิวเจอร์ มอลล์ จังหวัดยโสธร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยผสมผสาน ด้วยวิธีการศึกษาเอกสาร การสัมภาษณ์ และการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวน 12 คน โดยใช้การสุ่มแบบเจาะจง และลูกค้าที่มีประสบการณ์ที่มาเลือกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ร้าน ไชยภัณฑ์ ฟิวเจอร์ มอลล์ ยโสธร จำนวน 500 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ
ผลการวิจัยพบว่า
1. องค์ประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้าของร้านไชยภัณฑ์ ฟิวเจอร์ มอลล์ ยโสธร มีทั้งหมด 8 องค์ประกอบ
2. องค์ประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า มีชื่อและนิยามดังนี้ (1) คุณค่าที่แท้จริงในตัวผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (2) การบริการและโปรโมชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ (3) เงื่อนไขของเครดิตที่พึ่งพอใจ (4) ราคาขายที่น่าเชื่อถือ (5) การสร้างข้อความที่สื่อออกไปอย่างโดดเด่น (6) สถานที่ที่น่าจดจำ (7) ผู้มีอิทธิพลในชีวิตประจำวัน (8) ฟังก์ชันที่เข้าถึงได้ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายแนวทางการตลาดร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าของ หจก.ไชยภัณฑ์ ฟิวเจอร์ มอลล์ จังหวัดยโสธร ได้ร้อยละ 55.5488
3. แนวทางการตลาดของ หจก. ไชยภัณฑ์ ฟิวเจอร์ มอลล์ จังหวัดยโสธร มี 8 แนวทาง โดยให้นิยามว่า ลูกค้า “CUSTOMER” เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาต่อยอดกิจการ รักษาและเพิ่มยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า |
คำสำคัญ |
แนวทางการตลาด, องค์ประกอบการตลาดของเครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องใช้ไฟฟ้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|