Title of Article |
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถ
ด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC
ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
|
Date of Acceptance |
8 April 2021 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
2672-9644 |
Volume |
9 |
Issue |
3 |
Month |
กันยายน-ธันวาคม |
Year of Publication |
2021 |
Page |
|
Abstract |
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ 2) ศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จำนวน 15 คน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและการพัฒนา (Research and Development) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถาม 3) หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบทดสอบ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.82, S.D. = 0.41) 2) ผลการใช้หลักสูตรนักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 22.27 คิดเป็นร้อยละ 74.33) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.48, S.D. = 0.61) |
Keyword |
หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิก |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|