2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  
Date of Acceptance 8 April 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2672-9644 
     Volume
     Issue
     Month กันยายน-ธันวาคม
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ32211 ท่องโลกการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ 2) ศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จำนวน 15 คน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและการพัฒนา (Research and Development) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถาม 3) หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบทดสอบ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.82, S.D. = 0.41) 2) ผลการใช้หลักสูตรนักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 22.27 คิดเป็นร้อยละ 74.33) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.48, S.D. = 0.61) 
     Keyword หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิก 
Author
615050207-9 Miss KANOKPORN SETI [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0