2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ33201 ภาษาญี่ปุ่นพาเพลิน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่น โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT ร่วมกับกิจกรรมบทบาทสมมติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 9 เมษายน 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2672-9644 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ33201 ภาษาญี่ปุ่นพาเพลิน 2) พัฒนาความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่นของนักเรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ญ33201 ภาษาญี่ปุ่นพาเพลิน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินความเหมาะสมของหลักสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.15, S.D. = 0.89) 2) นักเรียนมีความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่น ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 61.71 คิดเป็นร้อยละ 80.80 และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 30 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.19, S.D. = 0.68 )  
     คำสำคัญ หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม, การพูดภาษาญี่ปุ่น,การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT  
ผู้เขียน
615050209-5 น.ส. กาญจนา จันทะวงษา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0