2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์ รายวิชานาฏศิลป์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์  
Date of Acceptance 9 April 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2672-9644 
     Volume
     Issue
     Month กันยายน-ธันวาคม
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ โดยให้นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2โรงเรียนบ้านป่างิ้วหนองฮี จำนวน 27 คน รูปแบบการวิจัยเป็นวิจัยเชิงปฏิบัติการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบสังเกต/แบบประเมิน และ 3) แบบประเมินการปฏิบัติท่ารำและความคิดสร้างสรรค์ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการปฏิบัติท่ารำ เฉลี่ยเท่ากับ 24.15 คิดเป็นร้อยละ 86.25 ของคะแนนเต็ม และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 92.59 ของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และนักเรียนมีคะแนน ความคิดสร้างสรรค์ เฉลี่ยเท่ากับ 13 คิดเป็นร้อยละ 81.25 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ 24 คน คิดเป็นร้อยละ 88.88 ของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 
     Keyword ความสามารถในการปฏิบัติท่ารำ ความคิดสร้างสรรค์ โครงงานเป็นฐาน สื่อสังคมออนไลน์ 
Author
615050217-6 Miss WARIYA POOSRIRIT [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0