2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการใช้บริการของร้านกาแฟของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น 
Date of Distribution 22 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Conference Place บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Province/State  
     Conference Date 22 May 2021 
     To 22 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 2091-2101 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้บริการของร้านกาแฟของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภค กลุ่มเจเนอเรชั่นวาย จำนวน 400 ราย ผลการศึกษา พบว่า มากกว่า 50% ของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายเข้าใช้บริการร้านกาแฟสดมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่นิยมเข้าใช้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ ช่วงเวลา 12.01-15.00 น. โดยมีค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 51-100 บาท เหตุผลที่เลือกใช้บริการร้านกาแฟสดเพราะติดใจในรสชาติเครื่องดื่ม และเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในระดับมากที่สุดต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟสด ได้แก่ คุณภาพ ความสะอาด และความปลอดภัยของวัตถุดิบ รสชาติกาแฟและเครื่องดื่ม การติดป้ายบอกราคาสินค้าที่ชัดเจน ความเพียงพอของที่จอดรถ ความสะดวกต่อการเดินทาง ที่ตั้งร้าน บรรยากาศในร้าน ความสะอาดของห้องน้ำ ความเพียงพอต่อการจัดสรรที่นั่ง การตกแต่งร้าน ความเด่นชัดของป้ายหน้าร้าน พนักงานที่มีมนุษยสัมพันธ์ มีมารยาท มีความกระตือรือร้นและเต็มใจในการให้บริการ มีความสามารถ มีการแต่งกายและบุคลิกที่ดี ขั้นตอนการให้บริการที่ถูกต้อง เป็นมาตรฐาน สะดวก เข้าใจง่าย และรวดเร็ว  
Author
615740079-9 Miss LERTTIDA BURAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0