ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการเลือกซื้อผักและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผักสดในตลาดผักของผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
สถานที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
22 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
957–967 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผักและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผักสดในตลาดผักของผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการร้านอาหาร จำนวน 20 ราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาเพื่อจัดจำแนกกลุ่มข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่เลือกซื้อผักจากตลาดบางลำพู เนื่องจากเป็นตลาดผักขนาดใหญ่ และมีชนิดผักหลากหลายให้เลือกซื้อ ช่วงเวลาในการซื้อผัก 05.00-07.00 น. บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อ คือ เจ้าของร้านอาหาร ค่าใช้จ่ายในการซื้อผักต่อครั้ง 2,001-4,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผักสดของผู้ประกอบการร้านอาหาร พบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ และกระบวนการ คือ ต้องเป็นผักที่มีคุณภาพดี มีความสดใหม่ สะอาด และมีความหลากหลาย การจัดผักตามใบสั่งซื้อมีความรวดเร็ว ถูกต้อง และครบถ้วน สามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ตามออเดอร์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|