2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมการเลือกซื้อผักและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผักสดในตลาดผักของผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 22 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Conference Place บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Province/State  
     Conference Date 22 May 2021 
     To 22 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 957–967 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผักและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผักสดในตลาดผักของผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการร้านอาหาร จำนวน 20 ราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาเพื่อจัดจำแนกกลุ่มข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่เลือกซื้อผักจากตลาดบางลำพู เนื่องจากเป็นตลาดผักขนาดใหญ่ และมีชนิดผักหลากหลายให้เลือกซื้อ ช่วงเวลาในการซื้อผัก 05.00-07.00 น. บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อ คือ เจ้าของร้านอาหาร ค่าใช้จ่ายในการซื้อผักต่อครั้ง 2,001-4,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผักสดของผู้ประกอบการร้านอาหาร พบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ และกระบวนการ คือ ต้องเป็นผักที่มีคุณภาพดี มีความสดใหม่ สะอาด และมีความหลากหลาย การจัดผักตามใบสั่งซื้อมีความรวดเร็ว ถูกต้อง และครบถ้วน สามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ตามออเดอร์ 
Author
615740057-9 Miss THANAPORN SAENKHAM [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0