Title of Article |
พฤติกรรม ความต้องการ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน สาขาบ้านดุง
|
Date of Acceptance |
4 June 2021 |
Journal |
Title of Journal |
วารสาร Journal of Modern Learning Development |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
ุ6 |
Issue |
4 |
Month |
กรกฎาคม – สิงหาคม |
Year of Publication |
2021 |
Page |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน สาขาบ้านดุง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ การเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. พฤติกรรมการใช้บริการและความต้องการใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมี โดยส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ประเภทแบบจับกลุ่ม โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการไปใช้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภค เหตุผลที่เลือกใช้เพราะชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของธนาคาร และอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น โดยมีวงเงินกู้ที่ต้องการกู้อยู่ที่ ตั้งแต่ 150,001 – 200,000 บาท
2. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านคุณค่าที่ลูกค้าได้รับ ด้านต้นทุนของลูกค้า ด้านความสะดวก ด้านการดูแลเอาใจใส่ ด้านความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ และด้านความสบาย ยกเว้นด้านการติดต่อสื่อสาร ที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับสำคัญปานกลาง
|
Keyword |
พฤติกรรมผู้บริโภค, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด, สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|