Research Title |
การบริหารจัดการความหลากหลายทางเจนเนอเรชั่นของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 |
Date of Distribution |
14 May 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2564 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร (ออนไลน์) |
Province/State |
กรุงเทพมหานคร |
Conference Date |
14 May 2021 |
To |
14 May 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
- |
Issue |
- |
Page |
256-262 |
Editors/edition/publisher |
ผศ.ดร.ธีระภาพ เพชรมาลัยกุล |
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจนเนอเรชั่นของครู
ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครู
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 จำนวน 327 คน โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random
sampling) ตามขนาดโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ ได้แก่
แบบสอบถามการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจนเนอเรชั่น มีค่าความเชื่อมั่น 0.973 สถิติที่ใช้ คือ ความถี่
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( X̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารจัดการความหลากหลายทางเจนเนอเรชั่นของครูในโรงเรียน สังกัด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านการพัฒนาทักษะการจัดการ Soft
( X̅ = 3.72, S.D. =0.85) รองลงมาคือ ด้านการสร้างบรรยากาศองค์การ ( X̅ = 3.68, S.D. =0.86 ) ด้านการ
สร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ ( X̅ = 3.66, S.D. =0.86) ด้านการสร้างระบบพี่เลี้ยง ( X̅ = 3.65, S.D. =0.84) และ
ด้านการพัฒนาวิธีการทำงานที่ยืดหยุ่นตามเจนเนอเรชั่น ( X̅ = 3.62, S.D. =0.86) ตามลำดับ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
true |
Award Title |
รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น (ฺBEST PRESENTATION PAPER AWARD) |
Type of award |
รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ |
Organiser |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Date of awarding |
14 พฤษภาคม 2564 |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|