2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่และประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 14 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2564 
     Organiser มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร (ออนไลน์) 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 14 May 2021 
     To 14 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 650-659 
     Editors/edition/publisher ผศ.ดร.ธีระภาพ เพชรมาลัยกุล 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่ 2) ศึกษาระดับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่กับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูหัวหน้างานบริหารวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1-5 จำนวน 278 โรงเรียนกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.966 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่ของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านทักษะความยืดหยุ่นและการปรับตัว ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านทักษะการสื่อสาร 2) ระดับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่นในภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการมีส่วนร่วมของชุมชน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 3) ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารในความปกติใหม่กับประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวก อยู่ในระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติติที่ระดับ 0.01  
Author
625050052-3 Mr. SARAWUTH CHOKCHAROEN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum