ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษากรอบแนวคิดเติบโตของผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2564 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร (ออนไลน์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
14 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
398-404 |
Editors/edition/publisher |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธีระภาพ เพชรมาลัยกุล |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับของกรอบแนวคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น จำนวน 118 คน โดยใช้การการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.971 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์
ผลการวิจัยพบว่า กรอบแนวคิดเติบโตของผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.43) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือการหาแบบอย่างและแรงบันดาลใจ (Success of others) ( x̄ = 4.52) รองลงมา คือ การชอบความท้าทายในการทำงาน (Challenges) ( x̄ = 4.49) ถัดมา คือ ความพยายามสู่ความสำเร็จ (Effort) ( x̄ = 4.49) ถัดมา คือ เรียนรู้จากความล้มเหลว (Obstacles) ( x̄ = 4.34) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การเรียนรู้จากคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ (Criticism and negative feedback) ( x̄ =4.32)
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|